Trải nghiệmKhám pháKhám phá những điểm đến nhất định phải tới tại Phú Yên
Lượt xem 128
Khám phá

Khám phá những điểm đến nhất định phải tới tại Phú Yên

Ghềnh Đá Đĩa, bãi Xép, hải đăng Đại Lãnh…Phú Yên có nhiều điểm tham quan để bạn lựa chọn nhưng các điểm đến này cách nhau khá xa và ngược hướng nên phải bố trí hợp lý.

Nhà thờ Mằng Lăng

Nhà thờ Mằng Lăng gây ấn tượng cho bất cứ ai yêu thích về kiến trúc bởi vẻ ngoài giống hệt các nhà thờ châu Âu cổ kính. Nằm ngay đầu đoạn rẽ vào ghềnh Đá Đĩa, đây là một trong những nhà thờ lâu đời nhất ở Phú Yên nói riêng và Việt Nam nói chung. Cái tên Mằng Lăng của nhà thờ được đặt theo tên loài hoa màu tím rất đẹp, cùng họ với hoa bằng lăng. Nhà thờ được xây dựng cách đây hơn 100 năm.

Vẻ đẹp gothic của nhà thờ cổ Mằng Lăng

Ảnh: Kenh14

Ghềnh Đá Đĩa

Ghềnh Đá Đĩa cách nhà thờ Mằng Lăng vài km và là một trong những bí ẩn của thiên nhiên với những khối đá xếp như những hộp đồ chơi đều đặn dọc bờ biển. Bãi đá với hàng nghìn những phiến đá ấy, óng lên màu đen huyền bí nổi bật giữa nước biển xanh ngắt và những con sóng vỗ trắng xóa. Những khối đá nhìn từ xa như một tổ ong khổng lồ rộng khoảng 50m, dài 200m với những khối đá hình lăng trụ xếp liền nhau, ngay ngắn cùng vươn mình ra biển khơi.

Vịnh Xuân Đài

Nằm vắt qua hai huyện Sông Cầu và Tuy An về phía đông bắc tỉnh Phú Yên và cách thành phố Tuy Hòa khoảng 45km về phía bắc, Vịnh Xuân Đài có diện tích mặt nước khoảng 8.400 ha, khí hậu ôn hòa. Vịnh Xuân Đài được án ngữ bởi núi Cây Me nằm gần bờ, mưa nắng và sóng biển bào mòn chân núi thành những bãi đá lớn.

Ghềnh Đèn

Là ghềnh đá được tạo nên từ nhiều tảng đá màu hồng nhạt chồng xếp lên nhau với nhiều hang hốc nhỏ. Phía sát mặt nước gành đá có bờ dốc đứng, từng đợt sóng đánh thẳng vào gành tung bọt trắng xóa. Dưới mặt nước, rong biển mọc dày như tấm thảm nhung dập dờn theo từng con sóng. Trên ghềnh Đèn có ngọn hải đăng chỉ lối để tàu bè ra vào vịnh.

Ảnh: december21st_

Hải đăng Đại Lãnh

Ngọn hải đăng Mũi Đại Lãnh (hay Mũi Điện) là nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền, đường đến nơi này chạy dọc theo biển tuyệt đẹp.

Để ngắm bình minh phải dậy thật sớm, từ 4h sáng, chạy một quãng đường 40km đến nơi này và leo lên ngọn hải đăng nổi tiếng. Đường lên Mũi Đại Lãnh đã được làm đến tận cổng đèn hải đăng, không còn phải băng rừng vất vả như mấy năm trước nữa. Đường lên Đại Lãnh có hai đường, một đường đi ziczac theo núi, một đường xuống thẳng bãi Môn, một bãi biển rất đẹp khác của tỉnh Phú Yên.

Ảnh: Shutter Stock

Bãi Xép - “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”

Bãi Xép cách trung tâm thành phố Tuy Hòa 14km về phía Bắc, tuy chỉ dài khoảng 500m nhưng lại mang một vẻ đẹp hữu tình với hai bãi đá bao bọc ở hai đầu bãi biển. Bãi đá nhấp nhô, gập ghềnh, bãi bên trái chạy lấn ra phía biển tạo nên một tổng thể không gian mới lạ, vừa giúp chắn gió. Đứng ở những gành đá phóng tầm mắt ra vùng biển trời biếc xanh mới thấy được vẻ đẹp non nước hữu tình, say đắm lòng người đến nhường nào.

Cầu gỗ Ông Cọp

Cầu gỗ Ông Cọp được xem là cây cầu gỗ dài nhất Việt Namxây dựng từ năm 1998 dài gần 400m. Cầu được làm hoàn toàn bằng gỗ và tre, do vậy chỉ cho phép người đi bộ và đi xe máy qua cầu.Hình ảnh cây cầu dài giữa biển nước mênh mông đã khiến cho Cầu gỗ Ông Cọp trở thành địa điểm check-in nổi tiếng được nhiều bạn trẻ yêu thích ghé thăm.

Tháp Nhạn

Trên đỉnh núi Nhạn, Tháp Nhạn được xây dựng vào thế kỷ XI là địa điểm tham quan lý tưởng đối với những ai yêu thích khám phá những công trình kiến trúc cổ xưa và đặc điểm văn hóa địa phương độc đáo. Đứng từ trên đỉnh núi nhìn xuống, bạn có thể ngắm toàn cảnh thành phố Tuy Hòa nhỏ xinh phía dưới.